Đang tải... Vui lòng chờ...

Chấn thương khi đạp xe thể dục và cách phòng tránh

Đạp xe thể dục là 1 môn thể thao nguy hiểm, ngay cả khi bạn rất thận trọng, cũng sẽ gặp phải những chấn thương. Đương nhiên, những chấn thương nhỏ sẽ không làm cho chúng ta phải từ bỏ đạp xe.
Nhưng những chấn thương nhỏ mà không được chú ý có thể sẽ làm cho bạn phải kết thúc sự nghiệp đạp xe của mình.Vì thế,mọi người nhát định phải chú ý nhé! Mọi người hãy ghi nhớ các phương pháp phòng tránh và cách xử lí kịp thời

Ngoài ra nếu bạn đi dưới thời tiết nắng nóng, gay gắt nhất mà vào buổi trưa mà không có công cụ bảo hộ, bãn cũng có thể gặp những tình huống nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe: choáng, chóng mặt, đau đầu, ngất xỉu và bị bỏng rát,..

Những ảnh hưởng có thể xảy ra và cách khắc phục xử lí kịp thời:

1. Bong gân:

- Tình trạng:  Diễn ra khi bạn luyện tập quá sức, chở quá nặng cũng như đạp xe không đúng tư thế. Khi ấy, hệ thống cơ và dây chằng dãn ra gây lỏng lẻo ở vùng xương khớp. Nặng hơn là gây tổn thương dẫn đến sung tấy đau đớn

bị bong gân khi đạp xe thể dục

Hiện tượng sung tấy do bong gân

- Cách khắc phục: Hãy dừng ngay việc luyện tập và ngồi xuống ngay lập tức, thả lỏng chân và cơ cho chúng ở trạng thái nghỉ ngơi. Hãy chườm nước đá lạnh vào vùng bị đau để chống sung tấy và giảm đau hiệu quả. Hàng ngày bạn đừng quên ngâm chân nước ấm, việc này sẽ giúp các mạch máu được lưu thông và giảm hẳn tình trạng tấy đỏ

Trong trường hợp chảy máu, hãy tìm cách cầm máu và nẹp lại, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để xử lí

2. Trầy xước da

- Tình trạng: Không chỉ có đạp xe đạp thể thao, mà về cơ bản phần lớn các môn thể thao đều sẽ xuất hiện tình trạng trầy xước da.Trầy xước thường là vết thương bên ngoài và xuất huyết mao mạch, về cơ bản thì không làm mất máu nhiều. Cẩn trọng khi di chuyển dưới trời mưa, lúc này đường khá trơn và khiến bánh xe giảm ma sát với mặt đường, nếu di chuyển quá nhanh hoặc phanh quá gấp sẽ khiến bạn bị ngã và trầy xước da là điều không thể tránh khỏi

Trầy xước da khi đạp xe thể dục

Trầy xước da phần mềm

- Cách khắc phục: Xử lí miệng viết thương chủ yếu là để phòng nhiễm trùng.Trong điều kiện thực địa có thể dùng nước muối loãng hoặc nước đun sạch thấm ướt miếng vải khô để rửa sạch miệng vết thương,loại bỏ những vật lạ.Dùng khăn mặt sạch hoặc những vật liệu mềm khác để băng miệng vết thương lại, lại dùng 1 cái khăn hoặc miếng vải sạch khác quấn nó lại. Có thể dùng thuốc kháng sinh: Tetra, Fucidine,…rắc lên miệng vất xước để khử trùng sau đó dùng băng gạt băng tránh bụi, nên thay băng gạc tránh tình trạng mưng mủ

Nếu là vết thương bị bầm tím thì cần xác định là thương phần cứng hay phần mềm. Nếu đau nhức quá mức thì nên đi chụp X-quang tránh để lâu, còn nếu bị thương phần mềm thì dùng dầu nóng hoặc thuốc bôi ngoài da giảm bầm tím hoặc dùng thuốc giảm đau

3.Đau lưng, đau mông đau đầu gối:

Đau lưng, đau mông đau đầu gối khi đạp xe thể dục

-Tình trạng: Nếu bạn xảy ra hiện tượng này thì nên cân nhắc lại chế độ luyện tập của mình hay nên tới bác sĩ kiểm tra xem mình có bị các bệnh về xương khớp hay không. Hoặc xem tư thế đạp xe của mình có đúnghay chưa?

- Cách khắc phục:

+ Tư thế đúng nên là eo cong,gập bụng dưới,lưng thẳng, như vậy rất có lợi cho cơ thể để khống chế xe và tạo lực ở chân,cũng tránh được việc tạo áp lực quá lớn lên đáy chậu.
+ Lúc đạp không được dùng lực khi cẳng chân đang duỗi thẳng,như vậy sẽ lãng phí sức lực do chân tạo ra,càng quan trọng hơn là nó ẽ buộc mông phải di chuyển xuống dưới và tạo áp lực lên đáy chậu và xương chậu
+ Trong quá trình đạp xe bạn có thể thỉnh thoảng đứng lên để cho mông của bạ được rời khỏi yên xe 1 chút, giảm lượng máu lưu thông ở đáy chậu.Hoặc rút eo của bạn thẳng đến phần eo và những vùng xung quanh đáy chậu.
+ Đạp xe khoảng 1-2 tiếng thì xuống xe nghỉ 5-10 phút, giúp cho máu ở mông được lưu thông và giảm bớt cảm giác đau mông.
+ Sắp xếp cường độ đạp xe hợp lí,để tránh bị mệt khi đạp xe, lúc mà sức lực ở chân không đủ, trọng lượng của cơ thể sẽ càng đặt lên mông nhiều hơn.

4.Bỏng do ánh nắng gay gắt:

Những vết cháy da xấu xí khi đạp xe thể dục

Những vết cháy da xấu xí

 

- Tình trạng: Da chúng ta rất nhạy cảm, do đó nếu bạn đạp xe dưới trời nắng sẽ dẫn tới tình trạng bỏng rát, viêm và lột da

- Cách khắc phục: Tránh đạp xe lâu dưới trời nắng, nên có dụng cụ bảo vệ: áo chống nắng, mũ nón, nhớ bôi kem chống nắng,.. Sau đó dùng đá chườm làm giảm nhiệt độ vùng da bị bỏng rát. Không nên chà sát mạnh vào vùng da bị rát đỏ, như thế sẽ khiến da bạn bị rộp nhiều hơn. Dùng kem thoa dưỡng âm cho da không bị khô, hoặc dùng lá cây lô hội, trà túi lọc, sữa chua,…giảm tình trạng sung tấy và bỏng rát

5. Chóng mặt, choáng:

- Tình trạng: Nhiều bạn không có thời gian nên ăn quá vội hoặc không ăn trước khi đạp xe dẫn tới tình trạng kiệt sức mà tụt huyết áp, hạ đường huyết khi đạp xe dẫn tới tình trạng choáng thậm chí ngất xỉu

- Cách khắc phục: Nên có chế độ ăn uống hợp lí. Chỉ nên tăng cường đạp xe khi đã vượt qua ngưỡng nhất định và nghỉ ngơi khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi. Hãy lắng nghe tiếng nói cơ thể bạn!

6. Chuột rút:

- Tình trạng: Chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt, làm cho bệnh nhân không tiếp tục cử động được nữa. Tuy mọi bắp thịt đều có thể bị chuột rút, nhưng bệnh hay xảy ra ở cẳng chân, đùi, bàn tay, bàn chân và cơ bụng. 

Chuột rút khi đạp xe thể dục

- Cách khắc phục: Làm thế nào để ngăn ngừa được chuột rút khi đạp xe?
 + Trước khi đạp xe thì cần khởi động
 + Chú ý bổ sung nước khi cần,bất kể là trước,trong hay
sau khi đạp xe
 + Đạp xe cần đạp theo trình tự,thường xuyên luyện tập
 + Khi cơ thể cảm thấy mệt thì cần nghỉ ngơi ngay
 + Tư thế đạp xe không đúng,yên xe không được điều
chỉnh thích hợp
 + Giầy tất,áo khoác có chặt quá không
 + Bạn nên bổ sung canxi

In văn bản

Footer html
 
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
 
 
Tiêu chí bán hàng
Hệ thống cửa hàng
Chính sách bảo hành
Đổi-trả sản phẩm
Liên hệ với chúng tôi
HƯỚNG DẪN
 
 
Hướng dẫn mua hàng
Chính sách giao hàng
Hình thức thanh toán
Chính sách bảo mật
Tuyển dụng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
 
 
109 Đường Láng-Đống Đa-Hà Nội
566 Điện Biên Phủ, P11,Q10,HCM
ĐT:024.3555.1727/ 028.2246.6566
Mobile: 0904 292 268
Email : info@papilo.vn
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
 

Fanpage xe đạp gấp Papilo

 

 

form-dang-ky-xe-dap-gap
 
PAPILO
STRIDA
BROMPTON
AIBIKE
HACHIKO
OYAMA
SRAM
DTFLY
JAVA
TRIACE
TTGO
TRINX
TERN
MERIDA
ORI
RIDEA
K-ROCK
SHIMANO
CRONUS
DAHON
LEISURE
ANEMOS
BATTLE
CITIZEN
 
GIANT
PHOENIX
KOSDA
KALAQ
MOUSE
HASA
BIRDY
WASHEN

Xe Đạp Gấp - Xe Đạp Thể Thao