Đang tải... Vui lòng chờ...

Chân dài thêm vài centimet nhờ đạp xe đúng cách

Rất nhiều người có thành kiến là xe đạp chỉ là phương tiện di chuyển của những người nghèo hoặc chỉ để cho trẻ con. Họ không thấy được sự hữu ích và thông dụng của xe đạp ngày nay trên thế giới. Hơn bao giờ hết, xe đạp ngày nay đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội và thể thao của một trong mỗi gia đình trên thế giới.

dap-xe-dung-cach-giup-tang-chieu-cao

 

Hình ảnh 1: Xe đạp là phương tiện được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với những lời khuyên dùng môn đạp xe cho những người muốn xuống ký, hoặc để tập phổi, và để giữ cho thân thể khỏe mạnh. Sự hoạt động của các bắp thịt chân và bụng rất có ích cho sự tiêu hóa và sức khỏe tổng quát.

Nhưng ngoài ra, theo các bác sĩ và chuyên viên thể thao, đạp xe giúp tăng chiều cao là sự thật, có thể giúp bạn tăng tối thiểu 2cm chiều dài của chân.

Vì sao đạp xe tăng chiều cao, có đúng hay không?

Theo bác sĩ Dương Công Minh, Trung tâm dinh dưỡng TPHCM, đối với tuổi vị thành niên tập luyện tăng chiều cao khá quan trọng để phát triển vóc dáng.

Chiều cao chịu ảnh hưởng mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng với 30%, trong khi yếu tố di truyền chỉ tác động đến 23% và vận động thể lực là 20%. Một trong những phương pháp đơn giản là giúp cải thiện chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần.

Bởi mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2cm.

Ở nhiều nước Âu Châu, xe đạp là một dụng cụ quan trọng trong đời sống hàng ngày. Từ nhiều năm trước, dân Hòa Lan đã cao hơn dân Đức nhiều, mặc dù sự dinh dưỡng và những hoạt động hàng ngày khác đều rất tương tự. Có lẽ cũng có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sự khác biệt về chiều cao. Nhưng những năm gần đây, các nhà bác học đã nghiên cứu và đi đến kết luận là sự dùng xe đạp thường xuyên trong đời sống là nguyên do chính. Mặc dù xe đạp có thông dụng ở Hòa Lan hơn ở Đức, nhưng điều quan trọng hơn là lối đạp xe của dân Đức và Hòa Lan hoàn toàn khác nhau. Vì vậy các khoa học gia tin rằng đây là nguyên do chính gây ra sự chênh lệch về chiều cao. Người Hòa Lan giữ người thẳng và duỗi chân thẳng khi đạp xe, trong khi người Đức có khuynh hướng khom về phía trước như những tay đua xe đạp.


Người Đức lại không đạp xe thẳng thắn vì yên xe của họ không được nâng cao lên như xe của người Hòa Lan. Hơn nữa, dân Hòa Lan nâng cổ xe hơi cao hơn cổ xe của dân Đức. Điều này giúp cho họ có thể giữ thân người thẳng khi đạp xe. Kết quả là dân Hòa Lan đã vô tình phát triển vóc dáng nhờ làm những động tác thể dục làm giãn chân thường xuyên.

Tóm lại phương pháp đạp xe của người Hòa Lan sẽ cải tiến vóc dáng và rất có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao.

Đọc thêm: Sở hữu vòng eo Ngọc Trinh chỉ với xe đạp gấp Java X3

Đạp xe như thế nào để tăng chiều cao?

Tư thế:

Cách đạp xe đúng cách đó là cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, đầu gối và hông phải luôn phối hợp nhịp nhàng, đồng thời chú ý tới nhịp điệu đạp xe.

Động tác:

Nhiều người đã sai lầm khi cho rằng, đạp xe chỉ cần cho chân đạp xuống dưới khi bánh xe quay thì đạp.Thực tế, đạp xe chính xác bao gồm 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Đầu tiên, chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi sau đó nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Như vậy đạp xe nhịp nhàng không chỉ tiết kiệm sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độ. Cơ thể bạn sẽ thấy thoải mái dễ chịu hơn khi các cơ xương được hoạt động đúng nhịp giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Tốc độ:

Thực tế, nhiều người do bận rộn, không biết hoặc không để ý nên chỉ đạp xe dưới mức khả năng của mình. Điều này cũng tốt cho sức khỏe, nhưng sẽ là tốt hơn đến 3 lần nếu biết và đạp với hết khả năng của mình. Ví dụ nếu  một buổi đạp xe của bạn kéo dài trong 30 phút thì 10 phút đầu bạn đạp với tốc độ 20-25 km/h để làm nóng, và cũng là thời gian ra đến đường tập chính, 10 phút sau đó, bạn hãy đạp nhanh hết mức có thể.

Ở giai đoạn giữa, người tập phải có cảm giác khó thở, đổ mồ hôi, và hơi khó để duy trì vận tốc nhưng đây chính là giai đoạn quan trọng nhất và người tập không nên nản và đạp chậm lại mà cần cố gắng duy trì tốc độ cao nhất càng lâu càng tốt. 10 phút cuối là thời gian thả lỏng nên cần đạp chậm.

Để đạp xe đạt hiệu quả tốt nhất, người tập nên có một đồng hồ đo thời gian và tốc độ, để so sánh tốc độ cao nhất để đạt được qua mỗi ngày.

Lời khuyên cho bạn nếu như muốn đạp xe tăng chiều cao thì nên lựa chọn xe đạp gấp bởi thiết kế ưu việt của nó sẽ có tác dụng tốt hơn.

tang-chieu-cao-dap-xe-dung-cach

Hình ảnh 3: Xe đạp gấp là loại xe tốt nhất cho chiến dịch đạp xe tăng chiều cao của bạn

Hi vọng bài viết trên sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc “đạp xe có tăng chiều cao hay đạp xe có cao không?”.

Truy cập http://papilo.vn/ để xem nhiều sản phẩm xe đạp gấp phù hợp với nhu cầu của bạn.

 
In văn bản

Footer html
 
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
 
 
Tiêu chí bán hàng
Hệ thống cửa hàng
Chính sách bảo hành
Đổi-trả sản phẩm
Liên hệ với chúng tôi
HƯỚNG DẪN
 
 
Hướng dẫn mua hàng
Chính sách giao hàng
Hình thức thanh toán
Chính sách bảo mật
Tuyển dụng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
 
 
109 Đường Láng-Đống Đa-Hà Nội
566 Điện Biên Phủ, P11,Q10,HCM
ĐT:024.3555.1727/ 028.2246.6566
Mobile: 0904 292 268
Email : info@papilo.vn
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
 

Fanpage xe đạp gấp Papilo

 

 

form-dang-ky-xe-dap-gap
 
PAPILO
STRIDA
BROMPTON
AIBIKE
HACHIKO
OYAMA
SRAM
DTFLY
JAVA
TRIACE
TTGO
TRINX
TERN
MERIDA
ORI
RIDEA
K-ROCK
SHIMANO
CRONUS
DAHON
LEISURE
ANEMOS
BATTLE
CITIZEN
 
GIANT
PHOENIX
KOSDA
KALAQ
MOUSE
HASA
BIRDY
WASHEN

Xe Đạp Gấp - Xe Đạp Thể Thao